Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Sám giảng Thầy Thiện Quang

NGHI THỨC CÔNG PHU
-------//------

Khi đốt hương xong thì chắp tay lại và kẹp hương trong lòng bàn tay, để ngang trán rồi xá 3 xá. 4 hướng y vậy.
Khi xá xong, quay trở về hướng chánh, với tư thế quỳ xuống, và quỳ thẳng người, rồi tiếp theo là đọc bài dâng hương, khi đọc bài dâng hương xong, thì đứng lên xá 1 xá rồi cắm hương, 4 hướng y vậy.
Khi cắm hương xong thì quay trở về với tư thế quỳ xuống, và đọc tiếp bài Phục Nguyện, và chỉ đọc 1 hướng chánh thôi, khi đọc bài Phục Nguyện xong, thiện nam thì vẫn giữ  tư thế quỳ rồi lạy, còn tín nữ thì ngồi xuống rồi lạy.
Khi lạy xong bàn chánh, thì đứng lên xá bàn chánh 1 xá, để tay giữa lòng ngực niệm Nam Mô A Di Đà Phật. Nam: trở về bên trái xá 1 xá rồi niệm Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát, rồi trở về bên phải xá 1 xá niệm Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát. Còn nữ: thì xá bên phải trước, niệm thì vẫn y.
Và nên nhớ điều này: Ta chỉ đọc trọn trong bài chớ không được thêm hay bớt, chỉ hành đúng theo bài mà Thầy đã quy định.
Khi đọc bài, thì phải cử người ra đại diện để đọc, người đại diện phải đọc trước và đọc cho hết câu phải dừng lại, cho huynh đệ phía sau đồng đọc, và phải cho lớn và rõ tiếng.
Khi lạy lễ:
Dâng hương, Phục Nguyện vẫn giữ y, khi Phục Nguyện xong, đồng đứng lên với Bộ Lạy Lễ, xá 3 xá, ra 3 bộ, 1 bái, đứng lên xá 1 xá khi nhồi, còn khi lạy xong thì xá 3 xá. Nam xuống trái lên trái, nữ xuống phải lên phải.
Khi hành lạy lễ, thì phải mặc áo dài và đội khăn đóng.
Vậy Thầy mong hết các con trong họ Đạo của Phật giáo Bửu Sơn Kỳ Hương kể từ nay phải chấp hành theo đúng những quy định của Thầy đã truyền giáo cho các con.
Là nhằm để cho đúng theo một hệ thống của một tôn giáo và các con phải cần nên sinh hoạt với huynh đệ thường xuyên, nhằm để các con nắm bắt những thông tin mới, và hiểu biết những nội quy của tôn giáo mình.
Nếu như mình thường xuyên chia sẽ với huynh đệ, sẽ không còn lầm lẫn trong sự hiểu biết của mình, vậy các con kể từ đây là phải thống nhất của một môn phái PGBSKH.

                             Trà Vinh, Ngày 20 tháng 01 năm 2013 (Quý Tỵ)
                          TMGCPGBSKH
                       ĐỨC THIỆN QUANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét